Từ Hot MXH 2021: Xu Hướng Năm Nay

By Published On: June 11th, 20248.1 min read
Share Post

 

Xin chào! Chúng tôi là nhóm truyền thông xã hội của công ty cổ phần E-Guardian.

Từ 30 từ hot trong danh sách “Đề cử giải thưởng các từ hot trên mạng xã hội 2021” được công bố vào ngày hôm trước, chúng tôi đã điều tra số lượng bài đăng được nhắc tới trên Twitter và xin được công bố thứ hạng năm nay!

■[Giải thưởng các từ hot trên mạng xã hội 2021] TOP10

※Thời gian điều tra:1/1/2021~12/11/2021
※Trang mạng xã hội điều tra:Twitter
※Bao gồm RTNăm ngoái, chủ đề liên quan đến COVID-19 chiếm lĩnh bảng thứ hạng với vị trí 1~3, nhưng năm nay không có xu hướng thật sự nổi bật như thế mà rải đều với nhiều chủ đề và từ khóa đa dạng khác nhau.

Trong số đó,từ khóa  “_ _zzo” đứng đầu bảng xếp hạng. Bắt nguồn từ món kẹo “Maritozzo”- từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm nay, đuôi “zzo” đã được biến tấu thành nhiều hình dạng khác nhau và được sử dụng rộng rãi. Ví dụ như Kerotozzo, Sushitozzo, Maritozzo (trứng), và Doratozzo. Một đặc điểm đặc trưng của mạng xã hội là những từ khóa có tính ứng dụng cao sẽ dễ dàng trở thành xu hướng, và năm nay những món ăn lên ngôi với đuôi “zzo” một lần nữa thể hiện đặc trưng đó. Tổng số lượng tweet liên quan đến từ khóa này đã vượt 2,6 triệu bài đăng!

Vị trí thứ hai là “Deyansu” dựa trên nhân vật “Kemun Path” của Fujio Akatsuka và nhân vật quyền lực “Yabe-kun”. Đó là một từ mang hơi hướng Showa và Heisei, nhưng từ nửa cuối năm ngoái, lời chào “Good morning Deyansu” của “Toa” nhóm YouTuber “Uchira 3 chị em” đã trở thành hit lớn trên TikTok. Hiện nay, có vẻ như câu chào ” _ _ Deyansu” được sử dụng rộng rãi trong giới trẻ Nhật Bản.

Vị trí thứ 3 “Hassyaku sama” là một nữ yêu quái cao 240cm xuất hiện trong câu chuyện ma quái phiên bản huyền bí của “2channel” năm 2008. Câu chuyện ma ảnh hưởng mạnh mẽ và dường như là chủ đề thường được nhắc đến  vào mỗi mùa hè, nhưng năm nay, một bức tranh minh họa dễ thương về “Hassyaku sama” đã thu hút sự chú ý và bùng nổ rộng rãi.

“_ _zzo” dường như là xu hướng dành riêng cho trang mạng xã hội, Top 2 trở xuống là những từ hot trước đây như là “Deyansu”, “Hassyaku sama” và “Matsukensamba” có xu hướng được chú ý trở lại. Ngoài ra, các từ hot trên TV như bình luận tên Riki Choshu “Ăn ai nấy bay”, “Okaeri Suganami” của Okaeri Mone, người đã càn quét xu hướng Twitter mỗi sáng, và “Con người thật ngốc” của Pui Pui Molcar cũng được xếp hạng cao. Có vẻ xu hướng từ TV cũng cần được quan tâm trong thời gian tới.

■ Xếp hạng theo hạng mục
Tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu bảng xếp hạng số lượng chủ đề của những hạng mục có vẻ sẽ phổ biến vào năm 2021 theo danh mục, chẳng hạn như game, phim hoạt hình/truyện tranh, đồ ăn, đồ vật!

【Hạng mục Game】

Ở hạng mục Game, ứng dụng trò chơi “Uma Musume Pretty Derby” đứng đầu áp đảo.Lượng bài đăng liên quan đến game này đạt gần 100 triệu và thu hút nhiều phương tiện truyền thông. “Monster Hunter” và “Pokemon” được chú ý nhiều, nhưng có thể nói trò chơi năm nay là năm của “Uma Musume”.

【Hạng mục Phim hoạt hình/Truyện tranh】

Ở hạng mục Phim hoạt hình và truyện tranh năm nay, “PUIPUI Molcar”, bộ phim bùng nổ vào đầu năm, đã được xếp hạng 1. Đây là một phim hoạt hình dài chưa đầy 3 phút trong đó một nhân vật chuột lang dễ thương xuất hiện, nhưng câu chuyện châm biếm và nhiều bản parody khác nhau thu hút cả sự chú ý từ người lớn và câu nói “con người thật ngu ngốc” nhiều lần trở thành xu hướng trên Twitter, có tính tương tác cao với mạng xã hội.

Năm ngoái, Phim hoạt hình phiên bản tàu vô hạn “Con dao của ác quỷ” đứng hạng 1 vào khoảng 5,8 triệu bài đăng, nhưng năm nay Shin Evangelion đứng hạng 3 đã vượt qua con số đó, cho thấy sự sôi động của Phim hoạt hình và Truyện tranh.

【Hạng mục đồ ăn】

Hạng mục đồ ăn “Maritozzo” có kết quả đột phá khoảng 2 triệu bài đăng.
Dứa Đài Loan, với khối lượng xuất khẩu từ tháng 3 đến tháng 6 gấp hơn 8 lần cùng kỳ năm trước do lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc đứng thứ hai, ngoài ra sản phẩm mới “Kem bơ” và “Lon bia trào bọt như bia tươi” của hãng Asahi có sự khác biệt khiến người xem muốn chia sẻ và retweet cũng đang thu hút sự chú ý.【Hạng mục đồ vật】

Ở hạng mục đồ vật, thiết kế miếng dán nắp mì ăn liền của Nisshin Cup Noodle trở thành tai mèo được chú ý và trở thành chủ đề được đề cập nhiều nhất. Trong thiết kế tai mèo, 6% sản phẩm sẽ in hình chú cáo Tây Tạng, đây cũng là điểm đặc biệt khiến người dùng Twitter thích thú và bàn luận về nó. Ứng dụng dịch tiếng mèo “Nyan Talk” xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách sít sao.
Câu nói : “Ngôn ngữ mèo thật là đáo để.” “Mèo cũng biết yêu thương ghê” được nhiều người bàn tán. Có vẻ như SNS và mèo không thể tách rời nhau.Trên đây là bảng xếp hạng theo từng danh mục.

Xu hướng  năm nay có vẻ không rõ ràng như “Thời đại Heisei cuối cùng” và “Corona”, tuy nhiên tôi cảm thấy rằng các kết quả rất phong phú và đa dạng, đặc trưng chỉ có ở trang mạng xã hội. Về đặc điểm, “những từ dễ cải biến (những từ đọc và dễ ghép nối)” và ” những từ dễ kết nối với cuộc trò chuyện” vẫn không thay đổi và có xu hướng tăng lên. Một điều đó thật thú vị là những từ ngữ trong quá khứ được thế hệ Gen Z sử dụng lại và đang tạo ra xu hướng mới.  Hãy cùng theo dõi xem liệu những câu nói hoài cổ sẽ được sử dụng như thế nào trong tương lai nhé!

Related Articles

Từ Hot MXH 2021: Xu Hướng Năm Nay News   Xin chào! Chúng tôi là nhóm truyền thông xã hội của công ty cổ phần E-Guardian. Từ 30 từ hot trong danh sách “Đề cử giải thưởng các từ hot trên mạng xã hội 2021” được công bố vào ngày hôm Continue Reading LỄ HỘI JINJITSU (NGÀY CỦA CON NGƯỜI) Ở NHẬT BẢN News Chúc Mừng Năm Mới! Blog đầu tiên năm 2022 tôi sẽ giới thiệu với các bạn về lễ hội  Jinjitsu (人日, “Ngày của con người”) ở Nhật Bản. Jinjitsu (人日, “Ngày của con người”) là lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 7 Continue Reading NEW “SALES OUTSOURCING” SERVICE STARTED!!! News -We provide “Sales Outsourcing” service, a service that has been becoming popular since the Coronavirus outbreak to contribute to efficient business execution and improvement of the business environment of our clients and customers-   E-GUARDIAN VIETNAM CO., LTD (https://e-guardian.vn/) in Ho Chi Continue Reading